Friday, February 6, 2009

ALAM MO NA PANO GUMANTI ANG BULOK NA KAPITALISMO!!!


" I have returned to join the ranks of those struggling to restore our rights and freedom through nonviolence. I seek no confrontation."
-Ninoy Aquino-

Natawa ako kanina at napaisip isip nung napanood ko yung balita kanina sa IBC13(hindi ko na maalala yung program pero eto yung news program nila around 10:30pm mga ganun) Hindi man nila sabihin pero obyus naman na mga politiko ang may ari nito, natawa ako kasi di ba recently may mga pinalaya na sa ninoy aquino - galman case, ang tawag pa rin nila sa mga kriminal na yun ay SUSPECT shit ano ba yan! alam naman natin ang meaning ng SUSPECT di ba? pero bakit nila gagamitin ang word na suspect? pwede mo bang sabihing suspect ang isang tao kung nakulong na sya? galing ano? tapos napaisip isip ako kung bakit ganun na lang nila ituring ang balitang kasi di karamihan sa atin ay alam kung ano ang relasyon ngayon ng rehimeng arroyo at ang pamilyang aquino pero bakit aabot pa sa ganitong punto, oo pwede nyong sabihin na "ano ka ba ang OA mo naman baka mali lang yung type nila sa prompter" oo pwede siguro, pero di nyo matatatangal ang sa isipan lalo na sa karamihan sa atin kung paano gumanti ang kasalikuyang gobyerno... kung pano gumanti ang bulok na kapitalismo...

2 comments:

Anino said...

Bigla akong nalungkot.
Naniniwala ka bang si Galman ang pumatay sa kaniya? Nakita naman sa video,hindi ba?

-MCZO- said...

yeah sya yun dapat mga katulad nila nabubulok (literally) sa bilanguan eh, pero shet alam mo naman justice system natin dito palakasan, kung hindi mo sila napagbigyan sa hiling nila sa iba ka sisiraan...